Thế hệ gen Z được xem là thế hệ trẻ và năng động, thích tiếp thu nhiều cái mới lạ và thích nghi rất nhanh so với các thế hệ đi trước. Đây cũng là nguồn cung ứng nhân sự chủ lực trong tương lai. Vậy cách tuyển dụng ứng viên thế hệ này có gì khác biệt?
Họ cần gì ở công ty?
Cung ứng nhân sự thuộc thế hệ này quan trọng nhất mà bạn cần chú ý là thấu hiểu tâm lý. Điều này giúp bạn đưa ra các chiến lược tuyển dụng để thu hút được nhiều nhân tài Gen Z tốt nhất. Theo một số khảo sát gần đây, Gen Z là những người ưa thích sự mới mẻ và đa dạng.
Đa phần Gen Z hiện nay khao khát làm việc trong môi trường trẻ, năng động và có công nghệ phát triển. Mặt khác, khảo sát cũng chỉ ra những điều kiện thu hút Gen Z tham gia ứng tuyển một công việc như:
Thời gian linh hoạt không gò bó.
Trợ cấp và ưu đãi hấp dẫn khi làm việc.
Mentor tâm huyết, hiểu nhân viên…
Xây dựng cơ cấu làm việc linh hoạt
Gen Z được biết đến là thế hệ có ưu thế nhiệt huyết và tính chủ động trong công việc khá tốt. Họ có khả năng tư duy nhanh nhạy, nghiên cứu và xử lý vấn đề khá tốt. Chính vì vậy, để tuyển dụng Marketer thế hệ Gen Z hiệu quả mà các HR cần nhớ là tạo cơ cấu làm việc linh hoạt. Để làm việc với Gen Z hiệu quả và mang đến năng suất cao nhất, doanh nghiệp cần có những tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc sáng tạo.
Thay vì đánh giá qua việc đi làm chấm công, số giờ làm việc, Gen Z muốn được nhìn nhận dựa trên hiệu quả công việc họ tạo ra. Đặc biệt, hình thức làm việc tại nhà, hoặc linh hoạt về không gian làm việc cũng nên được thúc đẩy. Điều này có thể giúp Gen Z cảm thấy thoải mái hơn, năng suất hơn so với văn phòng ngột ngạt.
Nhiều HR có kinh nghiệm chia sẻ, đa phần Gen Z mới ra trường đều mong muốn tìm kiếm một môi trường để phát triển bản thân. Theo LinkedIn, có đến 60% nhân sự Gen Z thực sự quan tâm tới việc học hỏi các kỹ năng chuyên nghiệp để phát triển trong tương lai. Điều này xuất phát từ việc, trường đại học chưa đáp ứng được những yêu cầu của thị trường việc làm hiện nay. Do đó, bí quyết tuyển dụng Marketer thế hệ Gen Z và giữ chân họ thành công là đẩy mạnh hoạt động đào tạo, hỗ trợ phát triển nghiệp vụ cho nhân sự.
Bên cạnh đó, hãy khích lệ nhân sự Gen Z được tham gia thảo luận, đóng góp ý tưởng và xây dựng các dự án. Sự sáng tạo và nhiệt huyết của họ có thể mang đến nhiều giá trị mới cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời thúc đẩy họ làm việc năng suất hơn, tăng tính liên kết và tạo nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Như vậy, doanh nghiệp của bạn có thể tìm kiếm được nguồn nhân sự chất lượng, gắn bó và cống hiến lâu dài cho công ty.
Đọc thêm: Công ty cung cấp nhân sự: Mặt trái của nghề freelancer
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét