Biết học hỏi từ thất bại
Bất kỳ ai muốn có thành công đều phải nếm trải nhiều thất bại. Quan trọng là họ học được những gì sau vấp ngã đó. Ví dụ nếu CEO chưa quản trị rủi ro tốt, hãy bổ sung những tình huống có thể gặp phải rủi ro và lập kế hoạch để xử lý những vấn đề đó. Đây là một cách học từ sai lầm mà CEO nên bổ sung nếu bản thân đang thiếu.
Biết kết nối
Tạo dựng các mối quan hệ từ kỹ năng giao tiếp tốt chính là điều mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng cần. Theo chuyên gia tuyển dụng cấp cao, biết giao tiếp từ hoạt động giao việc cho đến cách kiểm soát hiệu quả của công việc sẽ làm bộ máy nhân sự làm việc hiệu quả hơn. Người làm CEO có khả năng truyền đạt thông tin tốt để người nhận việc biết họ cần làm gì.
Hơn thế nữa, biết xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này không chỉ xây dựng lòng tin với khách hàng mà cũng hỗ trợ xây dựng hình ảnh doanh nghiệp nếu CEO quen biết nhiều người trong ngành. Những mối quan hệ giữa các cá nhân, giữa CEO và cá nhân khác sẽ là mối quan hệ cần thiết trong một số trường hợp nhất định.
Biết lắng nghe
Phỏng vấn tuyển dụng của headhunter sẽ có phần đánh giá khả năng lắng nghe của ứng viên. Một CEO giỏi là người có khả năng lắng nghe tốt và tôn trọng ý kiến của những người khác. Từ những ý kiến mà nhân viên đề xuất, họ sẽ cân nhắc đâu là ý tưởng tốt, mang tính đóng góp cho sự phát triển chung.
Biết chấp nhận rủi ro
Trong một đề xuất mới hay bất cứ dự án nào khi vận hành đều tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh. Nếu CEO biết chấp nhận và lường trước rủi ro, có kế hoạch đối phó ngay từ đầu sẽ giúp công ty giảm thiệt hại nhất có thể. Có thể mạo hiểm, nhưng đừng quên phòng bị sẵn. Chấp nhận rủi ro cao, cơ hội thành công càng lớn.
Có lộ trình đào tạo nhân sự
Ở cương vị là người đứng đầu doanh nghiệp, việc xây dựng chương trình đào tạo nhân viên không được bỏ qua. Đào tạo không chỉ giúp nhân viên có cơ hội học hỏi không ngừng, mà còn là cách chuẩn bị nguồn lực tiềm năng cho tương lai doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét