Tố chất của một nhân sự cao cấp - theo các headhunter vietnam - không chỉ giỏi về mặt chuyên môn và có nhiều năm trong nghề, họ cần phải thành thạo các kỹ năng xử lý công việc. Bên cạnh đó, không thể thiếu các kỹ năng quản lý và điều hành nhóm.
Lắng nghe và thấu hiểu
Kỹ năng lắng nghe rất quan trọng để trở thành nhà quản lý giỏi. Việc tôn trọng, lắng nghe ý kiến của mọi người, đặc biệt là nhân viên cấp dưới sẽ giúp cho nhà lãnh đạo có được các sáng kiến, ý tưởng mới lạ, đem lại hiệu quả cho công việc chung.
Thích nghi với sự thay đổi
Khi tuyển dụng cấp cao công ty cần một người giỏi thích nghi với sự thay đổi. Người quản lý cấp cao cần nhìn ra được sự thay đổi, tình huống bất ngờ từ công ty, khách hàng và cả các đối thủ cạnh tranh. Thành công chỉ có thể đến nếu nhân viên và các tổ chức biết nắm bắt các ý tưởng mới, các cơ hội và cách thức kinh doanh mới. Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh với cơ hội hoặc rủi ro bất ngờ, điều các nhà quản lý cần là sự nhạy bén nắm bắt thời cuộc, ra quyết định thông minh và sẵn sàng chấp nhận thất bại.
Có mục tiêu và kế hoạch cụ thể
Những nhà quản lý giỏi biết cách vạch ra mục tiêu chung, kế hoạch cụ thể và hỗ trợ các nguồn lực cần thiết để nhân viên thực hiện các công việc nhằm đạt được các mục tiêu đã được thống nhất. Có mục tiêu ban đầu giúp cho người quản lý đưa ra các chương trình thực hiện hợp lý và định hướng tư duy, ý tưởng nhằm đưa bản kế hoạch giấy vào thực tế. Đây được coi là một trong những kỹ năng quan trọng khi tuyen nhan su cao cap đòi hỏi nhà quản lý phải thường xuyên trau dồi và nỗ lực hết mình.
Ra quyết định
Một người quản lý giỏi phải biết ra quyết định trong những thời điểm quan trọng. Là người đứng đầu các cơ quan, bộ phận, bạn phải luôn sẵn sàng để đưa ra những quyết định khó khăn trong điều kiện áp lực về thời gian và từ cấp trên. Điều này đòi hỏi nhà quản lý phải có kiến thức chuyên môn, dự đoán thị trường và nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
Đọc thêm: Headhunter vietnam - Chìa khóa tuyển dụng nhân sự thành công
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét