Phát triển sự nghiệp nhờ mạng xã hội
Một ví dụ cho thấy cơ hội nghề nghiệp sẽ xuất hiện nếu bạn biết phát huy thế mạnh bản thân thông qua MXH. Kahlil Greene là sinh viên năm cuối ở Đại học Yale (Mỹ), đồng thời là 1 KOL. Greene đăng video Tik Tok đầu tiên của mình vào Ngày Martin Luther King Jr. (ngày 18-1-2021), sau đó tiếp nối với các video về lịch sử.
Ở Yale, anh nghiên cứu lịch sử về sự thay đổi xã hội và các phong trào xã hội, sử dụng Tik Tok để chia sẻ thông tin về văn hóa của người da đen và những câu chuyện ít người biết.
Greene nhanh chóng thu về 1,3 triệu lượt xem cho các video, hiện có hơn 500.000 người theo dõi trên khắp các nền tảng, bao gồm cả Instagram và LinkedIn.
Thay vì sử dụng Tik Tok để giải trí đơn thuần, Greene xây dựng một "hồ sơ" xin việc từ sớm bằng chính các nội dung giáo dục về lịch sử, văn hóa với kết quả thể hiện rõ ràng qua số lượt xem và chia sẻ.
Để có thể cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay, bản thân mỗi người cần biết cách tạo ấn tượng và sự hiện diện của mình lên các nền tảng MXH. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải là một KOL để nhà tuyển dụng có thể để mắt tới, mà hãy thường xuyên cập nhật các thông tin của mình lên những trang mạng việc làm để có thể tiếp cận với nhà tuyển dụng khi họ tìm kiếm.
Khi đi phỏng vấn, mang theo một bản hồ sơ lý lịch là thủ tục cần thiết, thế nhưng bạn có thể làm nhiều hơn thế để gây ấn tượng. Cập nhật những thông tin, thành tựu của mình lên hồ sơ online trên LinkedIn tạo cho bạn hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.
Đối với hầu hết các công việc, có những dữ liệu và thành tích mà những nhà tuyển dụng như Harris muốn xem ứng viên chia sẻ. Khảo sát của LinkedIn cho thấy cứ mỗi phút lại có ba người được tuyển dụng thông qua nền tảng này. Ngoài LinkedIn, người trẻ được khuyên có thể tận dụng Instagram, Facebook, Twitter, TikTok và YouTube để tạo ra một hồ sơ xin việc độc đáo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét