Thứ Ba, 21 tháng 12, 2021

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự: Tiêu chí chọn CEO marketing

 Tìm kiếm ứng viên phù hợp cho vị trí CEO marketing thì cần đáp ứng các điều kiện gì? Dưới đây là những yêu cầu tuyển dụng, lựa chọn nhân tài theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự.

Khả năng lãnh đạo

Tùy theo quy mô công ty mà khối lượng công việc phải xử lý khác nhau. Tuy nhiên ở vị trí giám đốc marketing, chắc chắn ứng viên sẽ phải đảm nhiệm vai trò quản lý, dẫn dắt cấp dưới như các trưởng ban/nhóm quan hệ công chúng, content, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (tiếp thị trên công cụ tìm kiếm), quảng cáo…

Chính vì thế, nhân sự cho vị trí này phải là người có nhiều năm kinh nghiệm, đã từng là quản lý, trưởng bộ phận trước đó. Tại công ty, họ sẽ tham gia vào quá trình tuyển dụng, đào tạo và hỗ trợ phát triển các kỹ năng nghề nghiệp cho nhân viên.

Hoạch định chiến lược

Trở thành CMO, đồng nghĩa với việc bạn cần biết cách hoạch định chiến lược truyền thông marketing cho doanh nghiệp. Mục tiêu chính đó là chinh phục khách hàng, tăng doanh số tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, thu về lợi nhuận tối đa.

Truyền thông thương hiệu

Để cạnh tranh được trên thị trường, công ty phải có điểm nhấn nổi bật so với đối thủ để không bị thị trường đào thải. Trở thành giám đốc marketing, ứng viên phải biết cách duy trì chỗ đứng của thương hiệu trên thị trường, đảm bảo sự xuất hiện và lan truyền rộng rãi của nhãn hàng trên các phương tiện thông tin.

Phân tích khách hàng

Với việc tuyển dụng giám đốc marketing, ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có trợ thủ đắc lực trong việc đón đầu xu hướng thị trường và dự đoán thị hiếu, tâm lý của khách hàng. Dựa trên cơ sở dữ liệu được khảo sát, thu thập, thống kê, các CMO sẽ phân tích và báo cáo kết quả rồi từ đó tư vấn, tham mưu để ban giám đốc đưa ra các kế hoạch kinh doanh quan trọng.

Thiết lập các mối quan hệ

Uy tín trong giới kinh doanh được dựa trên nền tảng của các mối quan hệ. Nắm toàn quyền quản lý, giám sát các hoạt động marketing, các CMO có nhiệm vụ thay mặt ban lãnh đạo doanh nghiệp đi tiếp xúc, đàm phán, xây dựng quan hệ với các đối tác, khách hàng để hướng tới mục tiêu cao nhất là phân phối sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cung ứng nhân sự: Đặc trưng tuyển dụng gen Z

Thế hệ gen Z được xem là thế hệ trẻ và năng động, thích tiếp thu nhiều cái mới lạ và thích nghi rất nhanh so với các thế hệ đi trước. Đây cũ...