Những câu hỏi quan trọng
“Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, bạn đã đề cập đến X, bạn có thể cho tôi biết thêm một chút về điều đó không?”
Nếu bạn đang đề cập đến vấn đề nào đó trong quá khứ, việc cung cấp ngữ cảnh sẽ giúp ứng viên hiểu bạn cần làm rõ điều gì và không lặp lại những gì bạn đã biết.
“Bạn có muốn thay đổi điều gì đã nói ở cuộc phỏng vấn đầu tiên không?”
Việc đóng khung câu hỏi như thế này giúp ứng viên có cơ hội để làm rõ bản thân hoặc làm nổi bật điều gì đó mà họ không đạt được trong cuộc phỏng vấn đầu tiên. Đây là một cách hay nhằm giảm bớt căng thẳng cho ứng viên để xem lại điều họ đã lo lắng từ giai đoạn trước.
“Bạn có thắc mắc gì về công ty hoặc công việc kể từ cuộc phỏng vấn đầu tiên không?”
Trong một quy trình phỏng vấn gồm nhiều giai đoạn, ứng viên có thể tham gia vào các cuộc phỏng vấn ở công ty khác hoặc đã nhận được thông tin mới về doanh nghiệp của bạn gần đây. Hỏi điều này giúp đảm bảo rằng họ vẫn tin tưởng công ty của bạn là một “đối tác” tốt của họ.
Phỏng vấn lần 2 chính là thời điểm khai thác nhiều hơn vào những lợi ích cụ thể mà ứng viên sẽ mang lại và cách họ sẽ gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. Lúc này nhà tuyển dụng cần tìm hiểu những kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên có thể đáp ứng trong công việc hay không.
Thường thì trong vòng phỏng vấn này sẽ có các thành viên thuộc trưởng nhóm hay BOD đánh giá ứng viên. Họ sẽ đưa ra các câu hỏi tình huống bắt buộc ứng viên dùng chuyên môn cũng như kỹ năng để xử lý công việc.
Đây là cách hữu ích để thấy được giá trị mà ứng viên sẽ mang lại cho doanh nghiệp và sự hiểu biết của họ về vai trò. Họ có thể không biết quá nhiều về hoạt động bên trong doanh nghiệp, nhưng bạn sẽ có thể xem cách họ suy nghĩ, các ưu tiên của họ và thậm chí có thể nhận được một số phản hồi thú vị về các quy trình hiện có.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét