Cắt những khoản không cần thiết
Từ thuê văn phòng làm việc cho đến các chi phí nhỏ hơn như văn phòng phẩm, thức ăn nhẹ cho nhân viên cũng cần đánh giá là có phù hợp hay không. Sau đó bạn hãy tiến hành cắt giảm những thứ không thực sự cần thiết, hay tìm thoả thuận giảm giá tốt hơn với đối tác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhà cung cấp và đối tác, đừng để việc này ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hình ảnh công ty bạn.
Chế độ làm việc linh hoạt
Hiện nay các công ty đã áp dụng chế độ làm việc linh hoạt như một cách cắt giảm chi phí. Dù hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng nếu bạn cảm thấy việc làm việc tại nhà không ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên, có thể thêm chế độ làm việc này vào quy định của công ty. Doanh nghiệp có thể cắt giảm các chi phí văn phòng như hoá đơn và các chi phí thuê văn phòng. Nếu triển khai đúng cách, đây sẽ là tình huống mọi người cùng có lợi khi doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, nhân viên làm việc linh hoạt và vui vẻ hơn.
Chọn thuê ngoài nhân sự
Khi sử dụng các dịch vụ thuê ngoài, doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào các hoạt động cốt lõi và tạo ra lợi nhuận. Hãy tưởng tượng sau đợt dịch, doanh nghiệp đang cần tuyển dụng số lượng lớn nhân sự cho việc khởi động lại quy trình sản xuất và điều này sẽ tạo nên một áp lực lớn cho nhân sự nội bộ. Thêm vào đó, khi sử dụng dịch vụ thuê công ty cung ứng nhân sự bên ngoài, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí tuyển dụng, đào tạo, thuế, phúc lợi…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét