Thứ Ba, 19 tháng 7, 2022

Đăng bài cẩn thận, mất việc đấy!

Đăng bài cẩn thận, mất việc đấy!

Hành vi trên mạng xã hội của bạn có thể khiến bạn mất công việc trong tương lai. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm manh mối về tính cách của người tuyển dụng tiềm năng trên các trang mạng xã hội, đôi khi từ chối ứng viên dựa trên những gì họ tìm thấy trực tuyến.


"Chúng tôi đã thấy tài khoản Instagram của ứng viên này và người này luôn đi du lịch. Vì vậy, làm sao bạn có thể nói rằng người này sẽ làm việc chăm chỉ? ” Người sáng lập Vikram Ahuja của Talent500, công ty cho phép các công ty toàn cầu thiết lập các nhóm từ xa, gần đây đã chia sẻ bí mật về cuộc trò chuyện này với một nhà tuyển dụng về việc tuyển dụng tiềm năng. Mặc dù đây là một ví dụ điển hình về cách nhà tuyển dụng tiềm năng có thể nhận ra sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn, nhưng đó là một ví dụ về lý do tại sao bạn có thể muốn ngừng đăng những quan điểm nóng nảy và cấp tiến của mình về một chủ đề mang tính chính trị. Rất có thể nó có thể khiến bạn mất công việc trong tương lai. Người tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng không chỉ dừng lại - ping bởi ảnh đại diện kỹ thuật số của bạn để kiểm tra chéo thông tin thực tế mà còn để xác định xem bạn có phù hợp về mặt văn hóa với tổ chức hay không; trong một số trường hợp, họ đang từ chối ứng viên dựa trên những gì họ tìm thấy trên mạng.

Trong một bài nghiên cứu điều tra năm 2020, trong số 1.005 người ra quyết định tuyển dụng của công ty giải pháp nhân sự Express Employment Professionals có trụ sở tại Hoa Kỳ cho thấy 67% người được hỏi nói rằng họ sử dụng các trang mạng xã hội để nghiên cứu các ứng viên tiềm năng. Một cuộc khảo sát CareerBuilder năm 2018 được thực hiện tại Hoa Kỳ cho thấy con số là 70%. Trong khi một nghiên cứu tương tự không thể được tìm thấy ở Ấn Độ, một số nhà tuyển dụng và chuyên gia trong lĩnh vực này thừa nhận rằng họ đã tiếp thu những điểm mấu chốt kỹ thuật số do những người tìm việc để lại. Những người đó, cùng với lý lịch của họ, các cuộc phỏng vấn, kiểm tra tâm lý, thảo luận của hội đồng và các công cụ đánh giá khác được sử dụng để đưa ra quyết định tuyển dụng.

Đối với các tổ chức, sàng lọc trên mạng xã hội là một cách để xác định dấu hiệu đỏ và tránh bất kỳ quả bom tiềm năng nào đang chờ phát nổ vì tuyển dụng rất tốn kém cũng như thiệt hại về thương hiệu. Và sau này thường khó hoàn tác, đặc biệt là với sự khuếch đại phương tiện truyền thông xã hội gần như tức thì. “Khi một bài báo không hay ho về một người xuất hiện, tên của tổ chức cũng bị lôi kéo. Điều đó cho mọi người biết rằng tổ chức không có quyền kiểm soát tài năng mà tổ chức thuê. Đó là một điều khó quản lý nếu bạn đang tuyển dụng 30.000-40.000 người, ”Giám đốc Nhân sự Anjali Raghuvanshi của công ty tuyển dụng Randstad Ấn Độ cho biết.

Trident’s Luthra nói rằng bạn không muốn cảm thấy ngu ngốc sau này vì bỏ lỡ những manh mối hành vi rõ ràng mà người đó đã để lại trong miền công cộng. “Trước đó, chúng tôi thường kiểm tra tài liệu tham khảo bằng cách gọi mọi người lên. Bây giờ người đó đang cung cấp thông tin đó. Vậy tại sao không?" Đó là lý do tại sao nó không bị giới hạn trong các ngành yêu cầu bộ kỹ năng kỹ thuật số. “Rõ ràng, tôi không mong đợi một nhân viên bán hàng khu vực của một công ty dược phẩm có kỹ năng truyền thông xã hội. Nhưng tôi đang tìm kiếm một hồ sơ cá tính nhất định — khả năng lãnh đạo, sở thích và tham vọng, ”Aditya Mishra, Giám đốc và Giám đốc điều hành, Dịch vụ Nhân sự CIEL cho biết. Các bài đăng và mạng LinkedIn của họ đóng vai trò như một cửa sổ để biết họ là ai, anh ấy nói thêm.

Tham khảo thêm - Vietnam desperately needs headhunters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cung ứng nhân sự: Đặc trưng tuyển dụng gen Z

Thế hệ gen Z được xem là thế hệ trẻ và năng động, thích tiếp thu nhiều cái mới lạ và thích nghi rất nhanh so với các thế hệ đi trước. Đây cũ...