Tuyển dụng thành công trong Châu Á
Việc xây dựng đội ngũ giỏi ở Châu Á bắt đầu bằng việc tìm được những người phù hợp với nhu cầu riêng của bạn. Dưới đây là 5 lời khuyên cho việc tuyển dụng ở Đông Nam Á.
1. Chức danh công việc
Chức danh đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa kinh doanh Đông Nam Á và mang tính biểu tượng. Hãy lưu ý rằng các chức danh công việc có thể được sử dụng khác với ở nước bạn, vì vậy bạn sẽ cần dựa vào việc sàng lọc ứng viên và CV tỉ mỉ để biết kinh nghiệm và các kỹ năng liên quan. Mặt khác, nếu bạn gặp khó khăn trong việc ứng tuyển vào một vị trí nào đó, hãy xem xét chức danh đó trước, điều này có thể khiến các ứng viên phù hợp không ứng tuyển.
2. Quảng cáo trên Cổng việc làm
LinkedIn là mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất Đông Nam Á và là nền tảng tìm kiếm việc làm và ứng viên số một. Bên cạnh LinkedIn, có một số cổng thông tin việc làm trực tuyến rất phổ biến trong khu vực: Jobstreet phổ biến cho các vai trò quản lý cấp cao và cấp trung ở Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia và Việt Nam. JobsDB là nơi bạn nên quảng cáo cho các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao nhất trên khắp Hồng Kông, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan. 3. Làm việc với các Công ty Tuyển dụng / Tìm kiếm Điều hànhViệc nhận được cuộc gọi từ một chuyên gia săn đầu người có thể không phổ biến ở các nước khác, nhưng thông lệ ở Đông Nam Á là thuê ngoài nhu cầu nhân sự của bạn cho một công ty tuyển dụng, đặc biệt là cho những vai trò cấp cao và phức tạp hơn, nhưng cũng có thể xảy ra ở những lĩnh vực đang gặp phải tình trạng thiếu nhân lực.
Các công ty tuyển dụng có thể hỗ trợ về kiến thức thị trường và tìm kiếm nhân tài ở đâu để phù hợp nhất với văn hóa công ty của bạn. Trong thị trường định hướng ứng viên này, các công ty tuyển dụng chủ động thu hút các ứng viên đã chọn của bạn và giữ cho các kênh liên lạc luôn mở cho đến khi hợp đồng được ký kết. Vì Đông Nam Á là một tập đoàn của các nền văn hóa khác nhau, rất hữu ích nếu có những nhà tuyển dụng có thể tư vấn về những khác biệt trong các hành vi phỏng vấn và ứng tuyển, chẳng hạn như đánh giá xem ứng viên có phù hợp với tổ chức của bạn hay không. Ví dụ, tất cả các nhà tuyển dụng tại Timeo-Performance đều được đào tạo và cấp chứng chỉ liên văn hóa.
4. Thương lượng lương
Câu hỏi về mức lương cuối cùng của bạn thường được coi là câu hỏi phỏng vấn bị người tìm việc ghét nhất. Trong khi ở châu Âu, câu hỏi này sẽ chỉ được đặt ra trong vòng phỏng vấn cuối cùng, thì ở Đông Nam Á lại hoàn toàn khác. Mức lương và lợi ích sẽ được thảo luận ở cuối buổi phỏng vấn đầu tiên và một loạt các mức lương dự kiến thường được đưa vào CV.
5. Giữ chân
Do thị trường việc làm ở Đông Nam Á đang có lợi cho các ứng viên nên nhân viên ở Đông Nam Á sẽ dễ dàng thay đổi công việc như ở những nơi khác. Ngoài ra còn có một yếu tố thời vụ để xem xét vì bạn sẽ trải qua sự gia tăng đột biến trong công việc vào khoảng tháng 2 / tháng 3 sau khi trả tiền thưởng.
Như bất kỳ nơ nào khác trên thế giới, những người sử dụng lao động gắn bó và chăm sóc nhân viên của họ sẽ có tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn. Nghiên cứu xu hướng tương tác của nhân viên toàn cầu năm 2018 mới nhất cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các cơ hội tương tác tốt nhất theo từng khu vực. Đọc thêm: Cái chết của các cơ quan tuyển dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét