Linh hoạt và nhạy bén
Điều này có nghĩa là gì? Khi bạn có đủ quyết tâm: thay đổi việc mình đang làm. Khi bạn đã “chán” với việc dùng thói quen cũ, kiến thức cũ, quy trình cũ, kinh nghiệm cũ để giải quyết vấn đề mới, nhưng rồi kết quả vẫn như cũ.
Bản thân người tuyển dụng không phải chỉ đăng tin JD lên và đợi người gửi CV phỏng vấn là xong. Nếu phòng kinh doanh yêu cầu bạn tuyển nhân sự, mặc dù đã có bản mô tả vị trí, yêu cầu,.. Nhưng sẽ rất khó để có thể tuyển đúng người mà phòng kinh doanh cần, nhất là nếu người đó không hợp với phong cách làm việc và văn hóa công ty.
Bản thân các HR phải luôn trau dồi kiến thức cũng như hiểu rõ vị trí, nhiệm vụ và nội dung công việc của các phòng ban để quy trình tuyển dụng được tối ưu nhất.
Biết đọc hiểu tâm lý
Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi phỏng vấn ứng viên, nhận biết, đánh giá chính xác được tiềm năng của họ. Chưa kể kỹ năng này giúp bạn giữ chân những nhân viên giỏi để không phải rơi vào tay đối thủ.
Bản thân người làm nhân sự là cầu nối đứng giữa công ty và nhân viên. Dung hòa các mâu thuẫn chính là nhiệm vụ của HR. Do đó, người phụ trách nhân sự phải có các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cả hai bên. Ngoài ra, người làm nhân sự cũng phải luôn quan tâm và thấu hiểu hoàn cảnh của nhân viên.
Giao tiếp tốt
HR chính là làm việc trực tiếp với con người. Ngoài việc phải giao tiếp hằng ngày người làm HR còn là cầu nối giữa ông chủ với người lao động, giữa các phòng khác với các ứng viên, giữa khách hàng với công ty,... Giải quyết các loại khiếu nại về lương thưởng, các đề xuất tuyển hay cắt giảm ai đấy, hoặc tranh chấp quyền lợi giữa các phòng khác với phòng nhân sự,...
Lý trí quan sát
Đó chính là biết cách đánh giá đúng người, đúng việc. Đánh giá một con người là một việc làm đòi hỏi năng lực quan sát tinh tế. Công việc HR là chọn ra những người phù hợp cho các vị trí trong công ty.
Trong tuyển dụng cũng như trong quản lý nhân sự, HR cần biết điều gì tốt cho doanh nghiệp lẫn NLĐ. Trong phỏng vấn, HR cũng góp phần đánh giá và đưa ra quyết định tuyển dụng cuối cùng. Do đó cần có một đầu óc phân tích nhạy bén, bớt cảm tính tránh phạm phải sai lầm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét