Thứ Ba, 14 tháng 12, 2021

Tuyển dụng cao cấp: Những kỹ năng cần có của HR Manager

Trở thành 1 HR Manager, bạn cần phải đáp ứng đủ các yêu cầu gì? Theo các chuyên gia tuyển dụng cao cấp, dưới đây là những kỹ năng bạn cần trang bị nếu muốn thăng tiến lên vị trí này.

Lãnh đạo

Một trưởng phòng nhân sự phải biết định hướng, tạo ảnh hưởng và thúc đẩy mọi người hành động và nhanh chóng đạt được mục tiêu công việc. Những trưởng phòng nhân sự có kỹ năng lãnh đạo giỏi là người có tầm nhìn, có khả năng chiến lược và biết quản lý những nhân viên của mình để đạt được những thành công chung.

Lập kế hoạch

Công việc đó là phòng ban của công ty để lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự, theo dõi năng lực nhân viên của công ty, từ đó đưa ra bản mô tả công việc và lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới. 

Trưởng phòng nhân sự cần tham vấn và giám sát quá trình tuyển dụng, hoạch định những chính sách phù hợp nhằm thu hút người tài cho công ty. Bên cạnh đó, phối hợp cùng với các phòng ban khác để tổ chức tuyển dụng cho các vị trí khuyết thiếu trong công ty. Ở chức vụ này họ thường tham gia phỏng vấn các vị trí cấp cao, cùng với ban lãnh đạo.

Ví dụ, theo chủ trương và kế hoạch công ty đề ra, trong vài tháng tới sẽ mở thêm một hệ thống kinh doanh, nhiệm vụ của phòng nhân sự lúc này là tính toán xem mỗi chi nhánh cần bao nhiêu nhân sự, số lượng nhân sự của một hệ thống là bao nhiêu? 

Đào tạo và phát triển

Trưởng phòng nhân sự tổ chức và hướng dẫn các nhân viên mới hội nhập, thường công ty chỉ đào tạo ngắn hạn các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc. Qua đó, TPNS cũng xác định hướng phát triển và nhu cầu đạo của công ty. 

Đọc thêm: Tuyển dụng cao cấp: Bạn đã đủ tiêu chuẩn trở thành nhân sự cấp cao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cung ứng nhân sự: Đặc trưng tuyển dụng gen Z

Thế hệ gen Z được xem là thế hệ trẻ và năng động, thích tiếp thu nhiều cái mới lạ và thích nghi rất nhanh so với các thế hệ đi trước. Đây cũ...